tobie abad... untitled

Nag-commute ako dati pa puntang opisina. Pag-sakay ko sa taxi, bigla kong na amoy ang mabahong aroma ng... you said it, ebak.

Siyempre, i started giving the taxi driver, this old man who seemed to have no ability to control his bowels, dirty looks. Medyo nagtataray pa ako ng humirit akong, "Boss wag na tayo mag-air con." Nang tumingin ako sa may sahig, doon ko lang na-realise... siyet... ako pala ang nakatapak ng ebs.

I probably apologised over twenty times that day. Pero dehins puwede ma-late o mag-absent dahil lang sa ebs. Kaya tuloy to the office ako at salamat sa Diyos may nahanap akong bukas na gripo sa ground floor. Nahugasan ko naman sapatos ko.Ang taxi? Well, ang metro na 80 pesos, 200 ang kinita.Okay na siguro yon pang car wash.

Lesson learned: Kahit matanda na ang driver, don't blame the oldies for smelling like shet. Baka shoes mo pala!


***********************
peborit puv: taxi. wala, konyo eh.
naranasan naba niyang mag-123?: yep. pero 'di daw sinasadya. sige na nga.

detour to the garapata's lair.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

KAYA PA NG PILIPINO!